Đăng ký tham gia chương trình đào tạo: “Hiểu về bản quyền phần mềm nguồn mở & bản quyền nội dung số trên mạng xã hội”

Thứ năm - 18/11/2021 04:38
Ngày 18/11/2021 (Thứ 5), VINADES phối hợp với AIV Group, Dataset đồng tổ chức chương trình đào tạo trực tuyến với chủ đề “Hiểu về bản quyền phần mềm nguồn mở & bản quyền nội dung số trên mạng xã hội”. Đây là cơ hội giúp bạn có được những thông tin kiến thức hữu ích cũng như hiểu rõ hơn về bản quyền phần mềm nguồn mở và bản quyền nội dung số trên mạng xã hội hiện nay.
Đăng ký tham gia chương trình đào tạo: “Hiểu về bản quyền phần mềm nguồn mở & bản quyền nội dung số trên mạng xã hội”

Nội dung chương trình đào tạo

Nội dung chính của chương trình đào tạo trực tuyến lần này xoay quanh chủ đề bản quyền phần mềm nguồn mở và bản quyền nội dung số trên mạng xã hội cụ thể:

  • Tìm hiểu về giấy phép phần mềm nguồn mở (PMNM - FOSS - Free and Open Source Software).

  • Tìm hiểu về cách sử dụng và pha trộn các giấy phép PMNM.

  • Tìm hiểu về cách phát triển PMNM đúng chuẩn và cách cấp phép cho 1 phần mềm nguồn mở.

  • Tìm hiểu về bản quyền nội dung số trên MXH Youtube, Facebook.

  • Tìm hiểu về giấy phép dữ liệu mở (Open Data) - các giấy phép dữ liệu mở phổ biến nhất trong hệ thống giấy phép Creative Commons, cách sử dụng các giấy phép này.

  • Tham khảo các kho tài nguyên số mở.

Chương trình đào tạo này sẽ giúp cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có cái nhìn cụ thể hơn, cũng như biết thêm thông tin và nắm được những quy định về vấn đề bản quyền. Tránh được những lùm xùm không đáng có như chương trình đào tạo về giấy phép gần đây của Visafe và Rap Việt dấy lên nhiều lo ngại về sự thiếu hiểu biết rõ ràng về các giấy phép phần mềm nguồn mở & bản quyền nội dung số trên mạng xã hội khiến cho doanh nghiệp dễ dàng lâm vào các khủng hoảng truyền thông. Việc hiểu và nắm rõ các vấn đề về bản quyền phần mềm nguồn mở và bản quyền nội dung số trên mạng xã hội không chỉ giúp các doanh nghiệp tránh khỏi những cuộc khủng hoảng tương tự mà còn giúp tận dụng được nguồn tài nguyên vô giá từ PMNM nói riêng và tài nguyên số mở nói chung.
Vì lý do đó, bản quyền phần mềm nguồn mở là bài học bắt buộc với lập trình viên, còn bản quyền nội dung số là bài học bắt buộc của nhân viên marketing ở cty VINADES. Để giúp nhân sự của mình hiểu về bản quyền phần mềm nguồn mở và bản quyền nội dung số, 3 đơn vị là công ty VINADES, AIV Group, Dataset đồng tổ chức chương trình đào tạo trực tuyến cho nhân sự với chủ đề “Hiểu về bản quyền phần mềm nguồn mở & bản quyền nội dung số trên mạng xã hội”.

Thời gian diễn ra chương trình đào tạo: 19h30 tối Thứ Năm ngày 18/11/2021

Đối tượng tham gia: Chương trình đào tạo dành cho các lập trình viên & người làm nội dung ở VINADES & AIV Group nhưng được mở rộng cho nhân sự của tất cả các doanh nghiệp thành viên CLB phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) và các doanh nghiệp làm PMNM hoặc làm nội dung số trên MXH Facebook, Youtube.

Mục tiêu: Giúp cho doanh nghiệp sử dụng PMNM, phát triển PMNM đúng giấy phép. Tuân thủ bản quyền nội dung số trên không gian mạng nói chung và các kênh như Youtube, Facebook nói riêng!

Diễn giả:
1. Anh Nguyễn Thế Hùng (Phó Chủ tịch CLB phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam - VFOSSA, Tổng Giám đốc Công ty VINADES)
2. Anh Lê Trung Nghĩa (Chuyên gia nghiên cứu độc lập về phần mềm tự do nguồn mở và dữ liệu mở)

Đăng ký tham gia chương trình đào tạo để tương tác với diễn giả

Để đăng ký tham gia Zoom Meeting, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link đăng ký: https://bit.ly/REG_BANQUYEN 

  • Bước 2: Điền những thông tin đăng ký bắt buộc vào form có sẵn (lưu ý sử dụng email ở tài khoản Zoom) -> Chọn Register như hình bên dưới. 

dang ky tham gia meeting ngay 17 11
Form đăng ký để tham gia chương trình đào tạo
 
  • Bước 3: Sau khi đăng ký thành công, đường link chương trình đào tạo sẽ được gửi về email của bạn, đúng 19h30 ngày 18/11, bạn chỉ cần click Join meet để tham gia.

Chương trình đào tạo được tổ chức trực tiếp trên Zoom Meeting, mặc dù là chương trình đào tạo tự do nhưng Zoom chỉ giới hạn số người tham gia là 100 người. Hãy nhanh tay đăng ký tham gia để có cơ hội tương tác trực tiếp với diễn giả. Nếu không kịp tham gia, bạn có thể xem trực tiếp tại kênh Youtube hoặc fanpage Facebook NukeViet như sau:

Trong quá trình thao tác và sử dụng, nếu có bất kỳ vấn đề thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.634.288

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây