VFOSSA tổ chức thăm quan Bảo tàng công nghệ thông tin tại Việt Nam

Thứ sáu - 17/02/2023 11:03
Với tình yêu to lớn với ngành CNTT, Tiến sỹ Nguyễn Chí Công xây dựng bảo tàng để tưởng niệm công lao của các bậc tiền bối đã khuất và nhóm công nghệ thông tin đi trước, đồng thời, góp phần truyền lửa cho các thế hệ đi sau. Bảo tàng CNTT do ông xây dựng & dày công sưu tập, với rất nhiều hiện vật quý hiếm, đặt tại khu tập thể Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội. Để có cơ hội tìm hiểu khám phá cũng như hiểu hơn về những câu chuyện, cột mốc phát triển CNTT tại Việt Nam, VFOSSA tổ chức buổi thăm quan bảo tàng vào 15h thứ 5 ngày 23/2/2023, kính mời các anh/chị đăng ký tham gia.
Tiến sỹ Nguyễn Chí Công và giấc mơ bảo tàng công nghệ của Việt Nam
Tiến sỹ Nguyễn Chí Công và giấc mơ bảo tàng công nghệ của Việt Nam

Đằng sau hàng trăm linh kiện, máy móc được xếp bày trong căn phòng chỉ vỏn vẹn 25 mét vuông. Đây là nơi lưu trữ những hiện vật và nhiều câu chuyện thú vị trong lịch sử phát triển của ngành Công nghệ thông tin. Dù chỉ mới thành lập hơn một năm nay nhưng bảo tàng công nghệ thông tin của tiến sỹ Nguyễn Chí Công đã sưu tập được rất nhiều hiện vật quý của ngành khoa học máy tính Việt Nam cũng như thế giới. 

Dự án bảo tàng được khởi động từ cuối tháng 11/2019, mọi phương án thiết kế, thi công của nhóm kiến trúc sư vừa thực hiện Bảo tàng Báo chí Việt Nam được ông chốt với yêu cầu một tháng phải xong. Thế rồi đến giữa tháng 1/2020, một bảo tàng được hình thành với đầy đủ tủ kính, TV lớn, pano thuyết trình... để vị tiến sĩ già cặm cụi xếp từng món đồ vào theo đúng ý đồ trưng bày của mình, chờ đón những người khách đầu tiên. Việc quản lý bảo tàng hầu như đều do tiến sỹ Nguyễn Chí Công thực hiện từ thu thập, phân loại cho đến làm hướng dẫn viên. Vậy là sau gần 40 năm, giấc mơ về một bảo tàng về lịch sử Công nghệ thông tin của Việt Nam đã thành hiện thực.

Toàn cảnh bảo tàng công nghệ thông tin. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Toàn cảnh bảo tàng công nghệ thông tin. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thông qua các hiện vật quý giá, Bảo tàng Công nghệ thông tin giới thiệu đến người xem về lịch sử nền công nghệ thông tin Việt Nam, kèm các mốc sự kiện, lịch sử, con người và chính sách... Từ đó, mỗi người có hình dung đầy đủ về quá trình hình thành phát triển của ngành công nghệ thông tin Việt Nam từ thuở ban sơ.

Để tạo cơ hội tham quan, tìm hiểu cũng như trò chuyện nhiều hơn với cha đẻ của bảo tàng CNTT tại Việt Nam, VFOSSA tổ chức buổi tham quan, giao lưu vào 15h thứ 5, ngày 23/2/2023. Ngoài ra, sau buổi tham quan sẽ có chương trình giao lưu FOSS-Beer, vì vậy kính mời các anh/chị hội viên cùng đăng ký tham gia. Anh/chị vui lòng điền vào form đăng ký sau để BTC thuận tiện sắp xếp cho buổi thăm quan.

 

Nguồn tin: Vietnam+, VnExpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây